CB Trong Bóng Đá Là Gì – Giải Thích Chuẩn, Dễ Hiểu Nhất 

Đối với nhiều người mới bắt đầu yêu thích môn thể thao vua đã đặt câu hỏi CB trong bóng đá là gì.Tuy nhiên, để hiểu rõ và chính xác nhất ý nghĩa thì chắc chắn chưa đầy đủ. Bài viết dưới đây, Xoilac sẽ trình bày một cách chi tiết nhất, dễ hiểu nhất từ đầu cho đến cuối để anh em có thể nắm đầy đủ nội dung.

Giải thích chi tiết CB trong bóng đá là gì

Khi xem trực tiếp bóng đá, người hâm mộ sẽ thấy 11 cầu thủ trên sân sẽ đảm nhiệm các vị trí khác nhau. Vậy tên gọi CB trong bóng đá là gì đó chính là từ viết tắt của Center Back bằng tiếng anh và dịch sang tiếng Việt là trung vệ hoặc hậu vệ trung tâm. 

Nếu như vai trò của tiền đạo thì có nhiệm vụ ghi bàn thì hậu vệ cũng là một vị trí then chốt không thể thiếu trong sơ đồ thi đấu. Bởi khi thi đấu tại vị trí này thì cầu thủ có trách nhiệm chính là bảo vệ khung thành tránh để thủng lời từ những đợt tấn công của đối phương. 

CB phải luôn tập trung cao độ để có thể đối mặt với tiền đạo đối phương trong những tình huống tấn công của họ. Để ngăn chặn bàn thắng và trở thành lá chắn thép thì phải hội tụ nhiều kỹ năng như chạy nhanh, đánh đầu phá bóng…Ngoài ra, hậu vệ cũng phải có khả năng phối hợp tốt với những cầu thủ khác trong hàng phòng ngự cũng như hỗ trợ những đường chuyền lên cho hàng tiền vệ và tiền đạo.

Hiểu đúng, chính xác nhất CB trong bóng đá là gì
Hiểu đúng, chính xác nhất CB trong bóng đá là gì

Những yếu tố gặp phải khi thi đấu vị trí CB trong bóng đá là gì

Khi theo dõi tin tức bóng đá, anh em có thể thấy hậu vệ đôi khi sẽ trở thành người hùng và có khi sẽ là tội đồ bởi lý do như sau: 

Ưu điểm khi đảm nhiệm vị trí hậu vệ

CB sẽ là cầu thủ có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ khung thành tránh để đối thủ có ghi bàn vào lưới. Hậu vệ thực hiện phòng ngự bằng cách ngăn chặn những cú sút, những đường chuyền, và những pha bóng nguy hiểm của đối phương. 

Ngoài ra, cầu thủ này cũng có thể góp phần tạo ra những bàn thắng cho đội nhà bằng cách tham gia những pha đánh đầu ở những quả phạt góc hoặc những quả đá phạt. Đôi khi đây là những bàn thắng quyết định giúp cho đội nhà có thể chiến thắng chung cuộc. 

Nhược điểm khi chơi vị trí CB trong bóng đá là gì 

Dù có cố gắng thi đấu hết sức và tránh những sai lầm nhưng hậu vệ cũng sẽ mắc nhiều lỗi lầm. Có thể kể đến như tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền hay để đối phương vượt qua dễ dàng trong những pha đua tốc độ. 

Cũng có thể CB đứng sai vị trí trong khi văng bẫy việt vị do không phối hợp tốt với các đồng đội khác. Do vậy, có thể thấy đây là vị trí vô cùng quan trọng nếu như mắc phải sai lầm sẽ khiến đội bóng nhận bàn thua. 

Yếu tố gặp phải khi thi đấu vị trí CB trong bóng đá là gì
Yếu tố gặp phải khi thi đấu vị trí CB trong bóng đá là gì

Cầu thủ nổi tiếng ở vị trí hậu vệ trong bóng đá

Câu hỏi CB trong bóng đá là gì đã được giải thích chi tiết ở phía trên tiếp tục bài viết sẽ giới thiệu một số cầu thủ nổi bật ở vị trí này: 

Sergio Ramos hậu vệ cứng nhất thế giới

Nếu như là một fan của Real Madrid thì anh em sẽ biết đến cầu thủ này. Anh là một hậu vệ vĩ đại nhất thế giới trong 2 thập kỷ qua với rất nhiều thành tích tại câu lạc bộ cũng như tuyển quốc gia. Có thể kể qua những danh hiệu lớn mà anh đạt được như World Cup, Euro, C1, La Liga… Ngoài việc phòng thủ tốt, Ramos còn có khả năng tham gia tấn công cực đỉnh với những tình huống đánh đầu ghi bàn từ các tình huống cố định. 

Thiago Silva nổi tiếng tại vị trí CB 

CB trong bóng đá là gì đã được chia sẻ đầy đủ ở phía trên. Bài viết sẽ tiếp tục nói về Silva hậu vệ người Brazil. Cũng giống như Ramos thì anh cũng là một CB kỳ cựu và là đội trưởng tuyệt vời tại câu lạc bộ cũng như tuyển quốc gia. 

Cầu thủ này, có khả năng đọc bóng và phá bóng tốt cũng như có thể ghi bàn từ những pha bóng không chiến. Anh cũng đã để lại khá nhiều dấu ấn khi thi đấu trong màu PSG, Chelsea và các đội tuyển Brazil.  

Virgil van Dijk hậu vệ thép của thế giới

Cầu thủ đội trưởng câu lạc bộ Liverpool cũng như tuyển Hà Lan là người có nhiều đóng góp to lớn vào thành tích của đội bóng. Anh là cầu thủ sở hữu rất nhiều yếu tố nổi bật như chạy nhanh, bật cao, đánh đầu hiểm… Hầu hết tất cả bàn thắng của ngôi sao này đều đến từ những tình huống cố định bởi có sức mạnh vượt trội ở những tình huống trên không trước các đối thủ. 

Virgil van Dijk vị trí CB trong bóng đá là gì 
Virgil van Dijk vị trí CB trong bóng đá là gì 

CB trong bóng đá là gì chắc hẳn anh em đã hiểu rõ và đầy đủ nhất qua chia sẻ ở phía trên. Hy vọng mọi người nắm rõ vai trò của cầu thủ này trên sân cỏ là như thế nào. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Xoilac để cập nhật thêm nhiều tin tức mới lạ, hấp dẫn nhất về môn thể thao vua. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status
X