Hà Lan vô địch World Cup năm nào – đáp án sẽ khiến bạn bất ngờ

Khá nhiều điều thú vị xung quanh ĐTQG Hà Lan

Hà Lan vô địch World Cup năm nào, gặt hái được những thành công ra sao tại giải đấu danh giá nhất hành tinh? Nếu hứng thú với đội tuyển có biệt danh “cơn lốc màu da cam”, bạn chắc chắn không nên bỏ qua loạt chia sẻ được tổng hợp bởi Xoilac. Cập nhật ngay chia sẻ trong bài viết để nắm được một vài thông tin thú vị về ĐTQG hàng đầu này. 

Hà Lan là đội tuyển quốc gia được Fifa đánh giá cao 

Chỉ cần quan tâm một chút đến bóng đá, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về sức mạnh của tuyển Hà Lan. Trong suốt nhiều thập kỷ, đất nước này luôn được coi là “cường quốc bóng đá”. Vậy Hà Lan vô địch World Cup năm nào? Đâu là những ngôi sao lừng danh nhất từng khoác lên mình chiếc áo đấu có màu cam?

Đất nước Hà Lan chưa từng thiếu những cầu thủ, HLV chất lượng. Johan Cruyff và Patrick Kluivert là những chân sút đã trở thành huyền thoại. Trong khi đó, Memphis Depay, Virgil van Dijk lại là ngôi sao bóng đá đương đại. 

Sở hữu đội hình chất lượng, danh tiếng trong giới, vậy Hà Lan vô địch World Cup năm nào? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít người hâm mộ quan tâm đến những cơn lốc màu da cam.

Hà Lan vô địch World Cup năm nào nhận được nhiều sự quan tâm
Hà Lan vô địch World Cup năm nào nhận được nhiều sự quan tâm

Giải đáp thắc mắc Hà Lan vô địch World Cup năm nào 

Không thể phủ nhận được sức mạnh của đội bóng áo cam. Vậy ĐTQG Hà Lan vô địch World Cup năm nào. Dưới đây là tin tức bóng đá được Xoilac cập nhật anh em có thể tham khảo:

Hà Lan chưa từng đăng quang giải đấu danh tiếng nhất hành tinh 

Khá đáng tiếc khi đáp án cho thắc mắc Hà Lan vô địch World Cup năm nào là ĐTQG này chưa từng đăng quang. Trong thời hoàng kim, tức những năm 1974, 1978, những cơn lốc màu da cam đã lọt vào trận chung kết FIFA World Cup tuy nhiên luôn phải “gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường”. 

Năm 2010, Hà Lan một lần nữa giành quyền chơi trận chung kết World Cup. Tuy nhiên, đội tuyển đã để vuột mất chiến thắng khi thua 0 – 1 trước Tây Ban Nha. 

Nhiều lần gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường vậy Hà Lan vô địch World Cup năm nào? Trong lịch sử bóng đá thế giới, đội tuyển này hiện đang giữ kỷ lục chơi nhiều trận chung kết World Cup nhất nhưng chưa từng vô địch. Có thể thấy, những cơn lốc màu da cam có khả năng tiến sâu trong giải đấu nhưng thiếu bản lĩnh, may mắn để giành được thành công cuối cùng. 

Hà Lan đã có 3 lần chơi trận chung kết World Cup
Hà Lan đã có 3 lần chơi trận chung kết World Cup

Thành tích tốt nhất của tuyển Hà Lan tại World Cup

Ngoài thắc mắc Hà Lan vô địch World Cup năm nào, chắc người hâm mộ cũng khá tò mò về thành tích của đội tuyển quốc gia này tại giải đấu được trông đợi nhất hành tinh. Tính đến kỳ WC năm 2022, những cơn lốc màu da cam đã tham dự 11 kỳ vô địch bóng đá thế giới. 

Vậy câu hỏi đặt ra là Hà Lan vô địch World Cup năm nào? Trong 11 lần này tham gia giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cơn lốc màu da cam đã có mặt 3 lần tại trận chung kết (bao gồm các năm 1974, 1978 và 2010). Đáng ngạc nhiên hơn, đội tuyển quốc gia này bao giờ gặp khó khăn trong việc vượt qua vòng bảng. 

World Cup 1974 là giải đấu đáng nhớ đối với những người yêu thích theo dõi trực tiếp bóng đá Hà Lan. Nhiều người tin rằng Hà Lan vô địch World Cup năm nào sẽ có đáp án sau mùa giải này. Đội bóng tiến vào vòng chung kết với thành tích thắng 5 trên 7 trận (1 hòa, 1 thua), thủng lưới duy nhất một bàn, hiệu số thắng bại là +12. Đáng tiếc duy nhất của những chàng trai áo cam là để thua 2 – 1 trước Tây Đức, vuột mất cơ hội giành lấy vinh quang. 

World Cup 2010 cũng là một mùa giải không thể quên đối với người Hà Lan. Về tổng thể, đội tuyển quốc gia này đã làm khá tốt khi thắng 6 trận, ghi tới 12 bàn, chỉ để thủng lưới 5 lần. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng, tuyển Hà Lan đã không giữ được phong độ, một lần nữa nhìn đối thủ nâng cup. 

Thống kê thành tích đáng nhớ của tuyển Hà Lan
Thống kê thành tích đáng nhớ của tuyển Hà Lan

Một số thông tin thú vị xung quanh ĐTQG Hà Lan 

Ngoài tò mò về Hà Lan vô địch World Cup năm nào, người hâm mộ đội bóng áo cam có thể hứng thú với những thông tin liên quan đến các kỳ WC. Dưới đây là một số thống kê thú vị xoay quanh ĐTQG bạn yêu thích: 

  • Trong trận chung kết World Cup năm 1974, Hà Lan sớm dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn chịu thất bại 1-2 trước chủ nhà Đức. Bốn năm sau, tức kỳ WC 1978, nước chủ nhà là Argentina lại cướp đi vinh quang của cơn lốc màu da cam. Nhờ màn trình diễn xuất sắc của tiền đạo Mario Kempes, Argentina đã giành chiến thắng 3-1 trong hiệp phụ.
  • Cầu thủ duy nhất đồng thời ghi bàn lẫn phản lưới nhà trong cùng một trận đấu là Ernie Brandts của Hà Lan. 
  • Trận chung kết năm 1978 tại Argentina phải hoãn lại do cầu thủ Hà Lan Rene Van der Kerkhof phải quay lại phòng thay đồ. Lý do bởi đội trưởng Argentina là Daniel Passarella phàn nàn với trọng tài rằng lớp thạch cao trên tay cầu thủ Hà Lan gây nguy hiểm cho các chân sút khác. 
  • Hà Lan vô địch World Cup năm nào là thắc mắc của khá nhiều người hâm mộ khi theo dõi kỳ WC năm 2010. Tại mùa giải này, ĐTQG Hà Lan lần thứ ba vào chung kết World Cup tuy nhiên lại một lần nữa về nhì khi để thua Tây Ban Nha. 
Khá nhiều điều thú vị xung quanh ĐTQG Hà Lan
Khá nhiều điều thú vị xung quanh ĐTQG Hà Lan

Lời kết 

Qua bài viết, chắc hẳn thắc mắc Hà Lan vô địch World Cup năm nào không còn làm khó bạn. Mong rằng loạt chia sẻ trên đã giúp anh em hiểu hơn về đội tuyển được mệnh danh là cơn lốc màu da cam. Nếu hứng thú với những thông tin tương tự, đừng quên tiếp tục đón đọc những bài đăng mới nhất tại Xoilac.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status
X
X